Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Mua vé khuyến mại - việc dễ trong tầm tay!



Các bạn thân mến! Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về những lưu ý để mua được vé rẻ nhé!

Tùy theo mục đích và nhu cầu của mình, khách hàng có những yêu cầu khác nhau về dịch vụ và chất lượng. Hiện nay, do đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng nên rất nhiều loại hình dịch vụ hàngkhông đã ra đời.
Có những hãng hàng không đặt tôn chỉ chất lượng và dịch vụ lên hàng đầu, thường những hãng này giá cả thường cao hơn hẳn so với các hãng hàng không khác;
Có những hãng hàng không đặt yêu cầu giá rẻ lên hàng đầu, đáp ứng nhu cầu kinh phí hạn hẹp của khách hàng;
Nhiều hãng hàng không chọn con đường trung hòa cả hai loại hình trên: nghĩa là chất lượng và giá cả giới hạn ở mức “ổn”.


Tuy vậy, hiện nay do sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không diễn ra mạnh mẽ nên để thu hút nhiều đối tượng khách hàng, hàng năm các hãng hàng không đều có những đợt khuyến mại dành cả cho nội địa và quốc tế. Vì vậy các bạn vẫn có cơ hội hàng năm sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không 5 sao với giá rất bình dân, rất ưu đãi.
     Đặc điểm của các chương trình khuyến mại như sau:

-          Có hàng năm
-          Tung ra vào các dịp thấp điểm để kích cầu (từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 10… - tùy theo nhu cầu mỗi năm mà các chương trình này được chọn thời hạn cụ thể khác nhau)
-          Thời hạn các chương trình khuyến mại không nhiều nhưng khá linh động cho thời gian đi lại của khách hàng.
-          Các vé khuyến mại nội địa thì dành cho vé một chiều
-          Riêng vé quốc tế chỉ khuyến mại cho vé khứ hồi. Thời gian tối đa là 01 tháng.
-          Các điểm đến quốc tế từ Việt Nam thường là những sân bay chính mà Vietnam Airlines có đường bay (vì Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc gia Việt Nam nên việc đặt điểm đến cũng dựa theo nhu cầu đi lại và trung chuyển của nguồn “cung” từ Việt Nam)
-          Vé mua rồi không được phép hoàn/ đổi

     Với các chương trình khuyến mại này, cơ hội được mua vé rẻ của các hãng hàng không chất lượng không hề khó và cơ hội được mua vé rẻ của các hãng hàng không giá rẻ lại càng cao.
     Tuy vậy, để kế hoạch bay bằng vé rẻ của khách hàng có thể dễ dàng với mọi người, các bạn nên có một vài hiểu biết và sự chuẩn bị. Dưới đây, mình xin giới thiệu một vài kinh nghiệm nhé!

  1. Bạn nên có sẵn kế hoạch trước ít nhất là 3 tháng, tối đa là 10 tháng   
  2. Bạn hãy chọn điểm đến nội địa hay điểm đến quốc tế nào đó. Nếu là quốc tế nên xem bạn định đi đến châu nào và nếu được thì chọn một vài điểm đến của khu vực đó để cơ hội đặt được vé rẻ cao nhất
  3. Chọn thời gian bay là mùa thấp điểm (trừ 03 tháng hè và các dịp lễ tết ra)
  4. Có dự định sẵn khoảng thời gian khứ hồi dưới một tháng nếu là vé quốc tế (chẳng hạn như đi khứ hồi trong vòng 1 tuần hay 2 tuần…)
  5. Nếu đi cùng nhóm bạn hoặc gia đình thì chuẩn bị sẵn họ tên của những người đi
  6. Tìm một kênh thông tin đáng tin cậy để được cập nhật các chương trình khuyến mại. Nhiều hãng hàng không thông báo trên website, nhưng nhiều hãng hàng không thông báo về đại lý. Bạn cập nhật được cả hai loại thông tin đó thì rất ok!
  7. Chuẩn bị tiền và đợi dịp khuyến mại đến thì book vé thôi!!!
  8. Riêng với các bạn định thanh toán qua thẻ visa thì hãy tìm hiểu cách sử dụng thẻ visa để khi book vé có thể thao tác nhanh gọn và hiệu quả nhé!
              Có một đặc điểm của vé khuyến mại các bạn nên lưu ý đó là: do là vé khuyến mại nên đặt được hay không tùy vào tình trạng chỗ trên hệ thống của hãng, nên bạn có khoảng thời gian càng linh động càng tốt.
             Đó là một vài chia sẻ của mình để giúp các bạn có thể đi lại bằng máy bay với mức giá thật là ưu đãi. Mình mong rằng nó sẽ hữu ích với các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét