Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Những giấy tờ cơ bản khi thực hiện chuyến bay nội địa

Hôm nay mình xin nói về những giấy tờ cần thiết khi khách hàng thực hiện chuyến bay nội địa. Đây không phải là thông tin mới mẻ, tuy vậy, cũng có nhiều người vẫn chưa rõ lắm hoặc láng máng. Tiện đây, mình up lên cho mọi người cùng xem và tham khảo nhé!


1. GIẤY TỜ TÙY THÂN (GTTT): hành khách phải có một trong các loại GTTT dưới đây mới được phép làm thủ tục lên máy bay:

a. CMND hoặc Hộ chiếu
b. Giấy chứng nhận chứng minh của LLVT
c. Thẻ Đại biểu Quốc hội
d. Thẻ Đảng viên
e. Thẻ nhà báo
f. Giấy phép lái xe mô tô, ô tô`
g. Thẻ kiểm soát an ninh HK
h. Trẻ em dưới 14 tuổi phải có giấy khai sinh
i. Trong trường hợp mất CMND, có thể dùng giấy xác nhận nhân thân, có xác nhận của công an phường, xã nơi cư trú còn giá trị sử dụng có dán ảnh và đóng dấu giáp lai ảnh.
- Lưu ý : các loại GTTT nêu trên phải còn hạn sử dụng.

2. TRẺ EM DƯỚI 12 TUỔI (CHD) VÀ EM BÉ DƯỚI 2 TUỔI (INF): đề nghị lưu ý các quy định sau đây:

- Yêu cầu phải có giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao hợp lệ.
- Tuổi của INF được tính theo ngày bay theo từng chặng bay cụ thể. Ví dụ khách muốn mua vé khứ hồi HAN-SGN-HAN. Khi thực hiện chuyến bay HAN-SGN, trẻ em dưới 2 tuổi. Chuyến bay SGN-HAN, trẻ em có thể đã từ trên 2 tuổi. Trường hợp này chiều đi HAN-SGN trẻ em được miễn phí theo chính sách INF nhưng phải mua vé chiều về SGN-HAN theo quy định.

- Tất cả các đối tượng hành khách là trẻ em đi máy bay cùng người lớn không phải là bố mẹ, yêu cầu phải có giấy ủy quyền của bố mẹ hoặc người nuôi dưỡng hợp pháp mới được an ninh sân bay chấp nhận. Theo thông tin từ an ninh sân bay, giấy ủy quyền do Công an phường hoặc Ủy ban nhân dân phường xác nhận đều được chấp nhận.

- Khi đặt chỗ phải đặt trẻ em cùng với booking có người lớn, tuyệt đối không đặt tách trẻ em một booking riêng lẻ. Trường hợp đoàn có phát sinh thêm khách là trẻ em sau khi tạo booking, đề nghị liên hệ với BL để ghi chú hành khách đi kèm với mã code của người lớn để dễ dàng nhận biết tại sân bay.

- Đối với khách là trẻ nhỏ dưới 2 tuổi (INF), yêu cầu phải đưa đầy đủ thông tin của INF (Họ tên và ngày tháng năm sinh) ngay khi tạo booking, tuyệt đối không hướng dẫn khách ra sân bay mới đưa thông tin của INF vào booking. Mặc dù INF không chiếm chỗ trên chuyến bay nhưng số lượng INF cho phép trên mỗi chuyến bay không vượt quá 16 INF. Vì vậy nếu chuyến bay đã đủ số lượng INF cho phép, hệ thống sẽ cảnh báo và yêu cầu lựa chọn sang chuyến bay khác. Nếu không đăng ký INF ngay khi tạo booking sẽ không thể biết được việc này. Khi ra sân bay hành khách sẽ không thể đưa thông tin của INF vào booking do hệ thống không cho phép và hành khách sẽ không được làm thủ tục để đi máy bay. Đề nghị các Đại lý nghiêm túc thực hiện theo đúng quy định và chịu hoàn toàn trách nhiệm về các phát sinh liên quan do không thực hiện theo đúng quy định của Jetstar Pacific.

3. TRẺ EM TRÊN 12 TUỔI:

- Đối với trẻ từ 12-14 tuổi: được phép đi một mình, phải có giấy khai sinh và bản cam kết (theo mẫu) của người đại diện hợp pháp. Khi làm thủ tục tại sân bay phải có người đại diện hợp pháp đứng ra làm thủ tục tại quầy check-in.


===
Nếu các bạn có thắc mắc gì thì cứ p.m lại mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét